Page 11 - News Wave Journal - August 2021
P. 11

Sกทท.จัดอบรม
trategic Branding Program
 @ PORT
ระหว่างวันที่ 29 - 30 กรกฎาคม และ 2 – 3 , 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) จัดอบรมเชิงวิชาการและ การประชุมเชิงปฏิบัติการให้กับผู้บริหาร และพนักงาน กทท. ในหัวข้อ Strategic Branding Program ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting ซงึ่ เปน็ การศกึ ษาและวเิ คราะห์ ภารกจิ เปา้ หมาย ยทุ ธศาสตร์ และ ขอบเขตการดาเนินธุรกิจขององค์กร รวมไปถึงวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก แนวโนม้ ทศิ ทางธรุ กจิ และสภาพการแขง่ ขนั โดยพจิ ารณาถงึ ขดี ความสามารถ ขององค์กร ผลกระทบที่จะมีต่อองค์กร การจัดทาแผนการพัฒนาแบรนด์ โดยให้สอดคล้องตามวัตถุประสงค์การจัดต้ัง บริบทการดาเนินงาน ความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และบริบทเชิงแข่งขันในธุรกิจของ องค์กรประกอบด้วย
ความตอ้ งการทแ่ี ทจ้ รงิ ของผมู้ สี ว่ นไดส้ ว่ นเสยี (Brand Insight) แก่นคุณค่าของแบรนด์ (Brand Essence) การวางตาแหน่งแบรนด์ (Brand Positioning) บุคลิกภาพของแบรนด์ (Brand Personality) แผนการสื่อสารแบรนด์ (Brand Communication) แผนการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์ (Brand identity)
ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวฯ เป็นการดาเนินการภายใต้ การจ้างที่ปรึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยดาเนินการ โครงการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ (Rebranding) ของ กทท. เพอื่ ปรบั เปลยี่ นรปู แบบการสอื่ สารองคก์ รทงั้ ระบบ ใหส้ อดคลอ้ ง กับวิสัยทัศน์และพันธกิจของ กทท. พร้อมทั้งสร้างการรับรู้และ ความเขา้ ใจเกยี่ วกบั การดา เนนิ งานของ กทท. ตอ่ กลมุ่ ผมู้ สี ว่ นได้ สว่ นเสยี ลกู คา้ ผใู้ ชบ้ รกิ ารภาครฐั ภาคเอกชน และภาคประชาชน รวมถึงสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร ในการสนับสนุนกลไก การขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจในอนาคตต่อไป
August 2021 News Wave 11




























































































   9   10   11   12   13