Page 8 - News Wave Journal - October 2021
P. 8

      @ PORT
ผลการประชุม
คณะกรรมการฝ่ายบริหาร กทท.
ประจาเดือน ต.ค.64
การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) โดย เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อานวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (อทร.) ได้สรุป ผลการประชุมคณะกรรมการฝ่ายบริหาร กทท. ในคราวประชุมครั้งที่ 10/2564 เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2564 และในคราวประชุมคร้ังท่ีพิเศษ 6/2564 และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม 2564 เพ่ือส่ือสารความเข้าใจให้พนักงานได้รับทราบผลการดาเนินงาน ภารกิจ พันธกิจ และความคืบหน้า โครงการกิจกรรมต่างๆ สรุปได้ดังนี้
         คณะกรรมการฝ่ายบริหาร กทท. มีมติรับทราบ/เห็นชอบในเร่ืองต่างๆ และอยู่ระหว่าง การนาเสนอคณะกรรมการ กทท. ต่อไป ดังน้ี
มอบให้ผู้อานวยการท่าเรือกรุงเทพ (อ.ทกท.) ดาเนินการ เสนอกระทรวงคมนาคมเพื่อจัดต้ังคณะทางานร่วมรัฐและเอกชน ระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อหาแนวทางแก้ไขปรับปรุงประกาศ ใหส้ อดรบั กบั นโยบายรฐั และการประกอบธรุ กจิ รวมถงึ ความเหมาะสม ของอัตราค่าภาระ (Cargo Dues) และในกรณีที่กระทรวงคมนาคม ตงั้ คณะทา งานฯ มอบให้ อ.ทกท. เปน็ ผแู้ ทนของ กทท. ในคณะทา งาน ชุดนี้ และมอบให้ ทกท. จัดทาหนังสือชี้แจงกระทรวงคมนาคม เกยี่ วกบั การขอให้ กทท. ออกประกาศชะลอการจดั เกบ็ คา่ ภาระสนิ คา้ (Cargo Dues) ว่า กทท. ต้องดาเนินการตามอานาจหน้าที่ภายใต้ กรอบของกฎหมาย ซงึ่ ตอ้ งดา เนนิ การตามขนั้ ตอนใหถ้ กู ตอ้ ง เพอื่ ไมใ่ ห้ เกิดปัญหาในอนาคต
เหน็ ชอบการขอปรบั ปรงุ และเปลย่ี นแปลงระบบขบั เคลอ่ื น Azimuth Thruster ของเรือท่าเรือ 119 ท่ีชารุดไม่สามารถใช้งานได้ ในวงเงิน 80,000,000.- บาท (แปดสิบล้านบาทถ้วน) และให้นา ขอ้ เสนอแนะของฝา่ ยบรหิ ารในประเดน็ ตา่ งๆ เชน่ เหตผุ ลความจา เปน็ การประสานงานเพอ่ื ของบประมาณ ขน้ั ตอน การดา เนนิ งาน และอน่ื ๆ เพ่ือพิจารณาต่อไป
เหน็ ชอบใหด้ า เนนิ การจา้ งเหมาหลอ่ ยางปะกบั เขอื่ นหนา้ ทา่ พร้อมอุปกรณ์ และติดตั้งบริเวณท่าเทียบเรือ 20G จานวน 23 ลูก เพอื่ ใหส้ ามารถรองรบั การใหบ้ รกิ ารทา่ เทยี บเรอื ไดอ้ ยา่ งมปี ระสทิ ธภิ าพ เป็นไปตามมาตรฐานสากล เป็นเงินไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม จานวน 4,979,500.-บาท (ส่ีล้านเก้าแสนเจ็ดหม่ืนเก้าพันห้าร้อยบาทถ้วน)
เห็นชอบในหลักการการขออนุมัติปรับอัตราค่าเช่าและ บรกิ ารตา่ งๆ ของฝา่ ยการรอ่ งนา้ ใหม้ คี วามเหมาะสม เกดิ ความคมุ้ ทนุ โดยนา ขอ้ เสนอแนะของฝา่ ยบรหิ ารในประเดน็ ตา่ งๆ เชน่ การปรบั ปรงุ บันทึกให้ถูกต้องชัดเจน การตรวจสอบความทันสมัยของข้อมูล อานาจหน้าที่ และอ่ืนๆ ไปพิจารณาดาเนินการ และให้นาเรียน อทร. เพื่อพิจารณา ก่อนเสนอคณะกรรมการ กทท. เพื่อทราบต่อไป
                                                    8
NEWS WAVE October 2021
                                                   






















































































   6   7   8   9   10