Page 6 - News Wave Journal - October 2021
P. 6

  @ PORT
ทลฉ. เร่งพัฒนา
  ท่าเรือแหลมฉบัง โดยการท่าเรือแห่งประเทศไทย เดินหน้าพัฒนา โครงการท่าเทียบเรือชายฝั่ง (ท่าเทียบเรือ A) และศูนย์การขนส่งตู้สินค้า ทางรถไฟ(SingleRailTransferOperator:SRTO)เพอื่ สนบั สนนุ นโยบาย การเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งทางถนนมาสู่ทางลาน้า และทางระบบราง (Shift Mode) เพอื่ ยกระดบั ระบบการขนตสู้ ง่ สนิ คา้ เชอื่ มตอ่ ทา่ เรอื แหลมฉบงั เพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ ลดต้นทุนการขนส่ง ลดปัญหาการจราจร ลดอบุ ตั เิ หตบุ นถนน ตลอดจนลดปรมิ าณการใชเ้ ชอื้ เพลงิ จากการขนสง่ สนิ คา้ โดยรถยนต์ เป็นการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ปัจจุบัน ท่าเรือแหลมฉบังได้เริ่มดาเนินโครงการพัฒนาท่าเรือ- แหลมฉบัง ระยะที่ 3 ซึ่งมีเป้าหมายในการขยายขีดความสามารถในการ รองรับของท่าเรือแหลมฉบัง โดยหนึ่งในจุดหมายหลักของโครงการฯ คือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานท่าเทียบเรือและสิ่งอานวยความสะดวก เพอื่ รองรบั การขนสง่ ตสู้ นิ คา้ ผา่ นทา่ เทยี บเรอื ทง้ั ทางรถไฟ และทางเรอื ชายฝง่ั ซงึ่ จะชว่ ยยกระดบั ขดี ความสามารถในการขนสง่ สนิ คา้ ทางรางและทางลา นา้ ให้มากขึ้น เม่ือเทียบกับสัดส่วนการขนส่งทางถนนในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วย ลดปัญหาการจราจรแออัดในบริเวณท่าเรือแหลมฉบังอีกด้วย
6
NEWS WAVE October 2021
โครงการท่าเทียบเรือชายฝั่งและศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟ ขยายศักยภาพการขนส่งและ
โลจิสติกส์ไทย



























































































   4   5   6   7   8