Page 5 - News Wave Journal - October 2021
P. 5

   ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่มีความรุนแรงทั่วทั้งประเทศและทั่วโลก ท่านในฐานะที่เป็นผู้นาองค์กรมีกลยุทธ์ในการนาพาองค์กรผ่านวิกฤต และได้รับผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่องได้อย่างไร
2
 3
 ในรอบปีงบประมาณ 2565 ท่านจะมีของขวัญ หรือรางวัลพิเศษที่จะมอบให้กับพนักงานอย่างไรบ้าง
4
 ก่อนที่ท่านจะครบวาระเกษียณอายุในอีก 1 เดือนข้างหน้า ท่านจะฝากอะไรถึงเพื่อนพนักงานการท่าเรือฯ บ้าง
 @ PORT
 ผมต้องขอขอบคุณพนักงานทุกๆ ท่าน ตลอดจนผู้บริหาร ที่ร่วมมือร่วมใจกัน ไม่ย่อท้อต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเช้ือไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) สา หรบั การดา เนนิ การทผี่ า่ นมา ถงึ แมว้ า่ จะมีการ Work from Home 50% หรือ Work from Home 1/3 การท่าเรือฯ ยังคงสามารถดาเนินกิจการได้อย่างต่อเน่ือง และ ดาเนินการต่างๆ ได้บรรลุเป้าหมายเกือบทุกๆ กิจกรรม ปริมาณ ตู้สินค้าในส่วนของท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือกรุงเทพ ท่าเรือระนอง มีอัตราเพิ่มสูงข้ึนจนเป็นท่ีน่าพอใจ สิ่งเหล่านี้ภายใต้สถานการณ์ ปัจจุบัน ผู้บริหารและพนักงานทุกคนได้ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจที่จะ ดา เนนิ การ โดยมใิ หเ้ กดิ อปุ สรรค สรา้ งความพงึ พอใจใหก้ บั ผใู้ ชบ้ รกิ าร ทา ใหไ้ ดร้ บั การยกยอ่ งชมเชยจากคณะกรรมการการทา่ เรอื ฯ ซงึ่ สงิ่ ตา่ งๆ เหล่านี้ มิใช่กลยุทธ์พิเศษ แต่เป็นความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ
ในการดาเนินการสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆ ลดลงได้มากพอสมควร สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการ และ การดา เนนิ การดา้ นการปฏบิ ตั กิ ารกท็ า ไดด้ ี ซงึ่ ถอื วา่ เปน็ ความรว่ มมอื ของทุกกลุ่ม ไม่ใช่เพียงผู้อานวยการการท่าเรือฯ คนเดียวท่ีจะทาให้
จากผลของการร่วมแรง ร่วมใจในการทางานของเพ่ือนพนักงาน และผู้บริหาร ทาให้ผลประกอบการของการท่าเรือฯ ในปีงบประมาณ 2563 ดีเยี่ยม และผลประกอบการฯ ในปีงบประมาณ 2564 ที่ผ่านมา ผมถือว่าอยู่ในระดับที่เยี่ยมมาก และผมหวังว่าผลการตรวจงบดุล ประจาปี 2564 จะมีข่าวดีให้กับเพ่ือนพนักงาน ซ่ึงเป็นเร่ืองท่ีทุกคน รอคอย สาหรับตัวชี้วัดองค์กรในปีนี้ จากการประเมินตนเองในเบื้องต้น
ผมรู้สึกดีใจที่ได้มาบริหารกิจการของการท่าเรือฯ ผมได้ ก้าวเข้ามาเป็นพนักงานการท่าเรือฯ ต้ังแต่ปี พ.ศ. 2529 และได้เห็น การท่าเรือฯ มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ตั้งแต่ยังไม่มีตู้คอนเทนเนอร์ ทุกอย่างเปล่ียนแปลงไปในทางท่ีดีขึ้น เจริญก้าวหน้าขึ้น การทางาน ของพนกั งานดขี นึ้ เรอื่ ยๆ มกี ารนา เทคโนโลยมี าชว่ ยในการทา งาน และ
เกิดขึ้นได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ดี ผมอยากจะให้เพื่อนพนักงาน ท่านผู้บริหาร ได้ตระหนักรู้และเอาเป็นบทเรียนของการทางานภายใต้วิกฤต โรคตดิ เชอื้ ไวรสั โคโรนา 2019 (COVID-19) เพอื่ นา มาใชเ้ ปน็ แนวทาง ในการดาเนินการขององค์กรของเราต่อไป
  การท่าเรือฯ อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากถึงระดับ 4 ซึ่งถ้าเราสามารถชี้แจง ได้ชัดเจนในประเด็นคาถามต่างๆ ในการตรวจประเมินจะทาให้มี การเปลี่ยนแปลงอีกมาก จึงอยากให้พนักงานและผู้บริหารอดใจรอ และ คาดว่าหลังจากตรวจงบดุลและประเมินผลองค์กรเสร็จแล้ว จะมีข่าวดี ให้กับเพื่อนพนักงานได้ชุ่มชื่นหัวใจ หลังจากท่ีได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ภายใต้วิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตลอดมา
ตง้ั แตผ่ มเรมิ่ ปฏบิ ตั งิ านในการทา่ เรอื ฯ ผลประกอบการของการทา่ เรอื ฯ ไมเ่ คยประสบปญั หาการขาดทนุ ซงึ่ เปน็ สงิ่ ทนี่ า่ ภาคภมู ใิ จ ผมในฐานะ ท่ีเป็นอดีตพนักงานคนหน่ึง และได้ก้าวสู่ตาแหน่งสูงสุดขององค์กร จงึ ขอฝากพนกั งานและผบู้ รหิ ารทกุ ทา่ นชว่ ยกนั พฒั นาองคก์ รของเรา ให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป ขอบคุณครับ
 October 2021 NEWS WAVE
5



















































































   3   4   5   6   7