Page 3 - News Wave Journal - September 2021
P. 3

    เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) โดย เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อานวยการ กทท. พร้อมด้วยผู้บริหาร กทท. ใหก้ ารตอ้ นรบั นายวลิ าศ เฉลยสตั ย์ รองผวู้ า่ การบรกิ ารระบบจา หนา่ ย นายจาตรุ งค์ สรุ ยิ าศศนิ รองผวู้ า่ การธรุ กจิ และบรกิ าร การไฟฟา้ นครหลวง (กฟน.) และคณะ ในโอกาสเข้าร่วมติดตามความคืบหน้าและสังเกตการณ์ การจดั ตง้ั ศนู ยด์ แู ลผตู้ ดิ เชอ้ื COVID-19 ของ กทท. ในฐานะหนง่ึ ในหนว่ ยงาน ภาคีเครือข่ายศูนย์ฯ ณ โกดังสเตเดียม กทท.
ศูนย์ฯ ดังกล่าว จัดตั้งขึ้นเพ่ือเป็นสถานที่พักรักษาตัวของพนักงาน กทท. และชาวชมุ ชนทตี่ รวจพบเชอื้ COVID-19 ซง่ึ เปน็ ผปู้ ว่ ยในกลมุ่ อาการ สีเขียวและสีเหลืองที่มีอาการไม่รุนแรง ภายในพ้ืนท่ีจัดเป็นเต็นท์สนาม จานวน 3 หลัง รองรับผู้ป่วยได้ 300 เตียง แบ่งเป็นโรงพยาบาลสนาม จานวน 240 เตียง (แยกชาย-หญิง) และศูนย์แยกกักตัว CI จานวน 60 เตียง โดย กทท. เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณการจัดตั้งระบบสาธารณูปโภค สุขอนามัย และสิ่งแวดล้อม ส่ิงอานวยความสะดวก วัสดุอุปกรณ์และ เวชภัณฑ์ที่จาเป็น เป็นต้น พร้อมกันน้ียังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงาน ภาคีเครือข่ายท้ังภาครัฐและเอกชนที่ให้การสนับสนุน ได้แก่ กฟน. ท่ีสนับสนุนด้านการติดตั้งและวางระบบไฟฟ้าภายในศูนย์ฯ สานักงาน สาหรับบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล นอกจากนี้ยังได้รับ การสนับสนุนจากมูลนิธิเอสซีจี PTTOR การประปานครหลวง สานักงานเขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร กระทรวงการพัฒนาสังคม
สร้างศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อ COVID-19
ณ โกดังสเตเดียม กทท.
และความมั่นคงของมนุษย์ มูลนิธิบุณยะจินดา มูลนิธิมาดามแป้ง โรงพยาบาลนวเวช โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ เป็นต้น คาดว่าจะแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการในเร็วๆ น้ี
นายจาตุรงศ์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการธุรกิจและบริการ กฟน. กล่าวว่า “การไฟฟ้านครหลวงมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหน่ึงของการ จดั ตงั้ ศนู ยฯ์ โดยไดส้ นบั สนนุ การวางแผนระบบไฟฟา้ ดว้ ยการเดนิ ระบบ สายสง่ กา ลงั ไปยงั เตน็ ทท์ งั้ สามหลงั พรอ้ มทงั้ ตดิ ตง้ั มเิ ตอรแ์ ละหมอ้ แปลง ซึ่งมั่นใจว่าสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้อย่างเพียงพอ นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้พนักงาน กฟน. เตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุขัดข้อง อื่นๆ”
ผู้อานวยการ กทท. กล่าวปิดท้ายว่า “ขณะน้ีการดาเนินงานต่างๆ พร้อมส่ิงอานวยความสะดวก ได้แก่ ท่ีนอน เตียง ห้องน้า และอุปกรณ์ ที่จาเป็น ได้เตรียมพร้อมแล้วที่จะเปิดเพื่อรองรับผู้ป่วย COVID-19 ท้ังนี้ ขอขอบคุณความร่วมมือจากหน่วยงานหลายภาคส่วน เช่น กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการพัฒนาสังคม และความม่ันคงของมนุษย์ การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง สานักงานเขตคลองเตย มูลนิธิเอสซีจี PTTOR ฯลฯ ที่ร่วมมือร่วมใจ ช่วยเหลือประชาชนคนไทยให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้อย่างปลอดภัย”
กทท. รวมพลัง กฟน.
September 2021 News Wave 3
 @ PORT

























































































   1   2   3   4   5