Page 2 - News Wave Journal - September 2021
P. 2

        เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วย- วา่ การกระทรวงคมนาคม เปน็ ประธานในพธิ เี ปดิ ศนู ยด์ แู ลผตู้ ดิ เชอื้ COVID-19 ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) พร้อมด้วย พลเรือเอก โสภณ วัฒนมงคล ประธานกรรมการ กทท. เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อานวยการ กทท. ผู้บริหาร พนักงาน กทท. นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ประธานมูลนิธิดวงประทีป และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดศูนย์ดูแล ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ของ กทท. ณ ลานโกดังสเตเดียม กทท.
ศนู ยด์ แู ลผตู้ ดิ เชอื้ COVID-19 ของ กทท. จดั ตงั้ ขน้ึ เพอ่ื เปน็ สถานทพี่ กั รักษาตัวของชาวชุมชนและพนักงาน กทท. ที่ตรวจพบเช้ือ COVID-19 ซึ่งเป็นผู้ป่วยในกลุ่มอาการสีเขียวและสีเหลืองท่ีมีอาการไม่รุนแรง เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้เข้าสู่กระบวนการรักษาโดยเร็ว อันจะเป็น การควบคุมการแพร่ระบาด และลดโอกาสการเสียชีวิต โดยมี กทท. เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณการจัดตั้งศูนย์ฯ รวมทั้งระบบสาธารณูปโภค ระบบการปอ้ งกนั ควบคมุ การตดิ เชอ้ื การแพรก่ ระจายเชอื้ ระบบสขุ าภบิ าล และสง่ิ แวดลอ้ ม สง่ิ อา นวยความสะดวก วสั ดอุ ปุ กรณแ์ ละเวชภณั ฑท์ จี่ า เปน็ และอื่นๆ ตามมาตรฐานและแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข
ภายในพื้นท่ีจัดเป็นเต็นท์สนามจานวน 3 หลัง รองรับผู้ป่วยได้ 300 เตียง แบ่งเป็นโรงพยาบาลสนาม จานวน 240 เตียง (แยกชาย-หญิง) รับผิดชอบผู้ป่วยโดยโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ และศูนย์แยกกักตัว (CI) จานวน 60 เตียง รับผิดชอบโดยโรงพยาบาลนวเวช พร้อมกันน้ียังได้รับ การสนบั สนนุ จากหนว่ ยงาน ภาครฐั ภาคเอกชน และมลู นธิ ิ ไดแ้ ก่ การไฟฟา้ - นครหลวง การประปานครหลวง มูลนิธิเอสซีจี PTTOR กรุงเทพมหานคร กระทรวงการพฒั นาสงั คมและความมนั่ คงของมนษุ ย์ กระทรวงสาธารณสขุ เมืองไทยประกันชีวิต มูลนิธิมาดามแป้ง และมูลนิธิบุณยะจินดา
ผอู้ า นวยการ กทท. กลา่ ววา่ “จากแนวโนม้ การตดิ เชอื้ COVID-19 ที่เพ่ิมมากขึ้น กทท. มีความห่วงใยชาวชุมชนคลองเตยที่ติดเชื้อและ ตอ้ งอาศยั อยรู่ ว่ มกนั หลายคนภายในทพี่ กั อาศยั กทท. จงึ มแี นวคดิ ในการ จัดตั้งศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย COVID-19 ในชุมชน รวมทง้ั พนกั งาน กทท. ดว้ ย โดยใหไ้ ดร้ บั การรกั ษาโดยเรว็ ทสี่ ดุ นอกจาก การจัดตั้งศูนย์ฯ แห่งนี้แล้ว ในระยะเวลาหลายเดือนท่ีผ่านมา กทท. ได้แจกอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 ที่จาเป็น รวมทั้งอาหาร และน้าด่ืมให้แก่ชาวชุมชนมาโดยตลอด โดยล่าสุดน้ีได้มอบงบประมาณ สนับสนุนการจัดซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน จานวน 1,000,000 บาท โดยมอบให้มูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนในพระอุปถัมภ์สมเด็จ- พระเจา้ พนี่ างเธอเจา้ ฟา้ กลั ยาณวิ ฒั นา กรมหลวงนราธวิ าสราชนครนิ ทร์ เพื่อให้ผู้ป่วย COVID-19 ในชุมชนคลองเตยได้ยืมใช้จากศูนย์บริการ สาธารณสขุ 41 คลองเตย ทา้ ยนี้ กทท. ขอเปน็ สว่ นหนงึ่ ในการสนบั สนนุ และส่งเสริมการดาเนินงานของทุกภาคส่วน เพ่ือเพ่ิมขีดความสามารถ ในการดูแลรักษาผู้ป่วย COVID-19 ได้อย่างเพียงพอและทั่วถึง มากย่ิงขึ้น และขอเป็นอีกหนึ่งพลังที่จะอยู่เคียงข้างคนไทยให้ผ่านพ้น วิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน”
2 News Wave September 2021
รชค. อธิรัฐ เปิดศูนย์ดูแล
ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ของการท่าเรือฯ
รองรับชาวชุมชนคลองเตย
300 เตียง
 @ PORT
  
























































































   1   2   3   4   5