Page 15 - News Wave Journal - September 2021
P. 15

   การท่าเรือแห่งประเทศไทย นโยบายการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ Business Continuity Management Policy: BCM Policy
การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) มีความมุ่งมั่นสู่มาตรฐานท่าเรือชั้นนาระดับโลกพร้อมการให้บริการ ด้านโลจิสติกส์ที่เป็นเลิศ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในปี ๒๕๗๓
กทท. ตระหนักถึงความสาคัญของการเตรียมความพร้อมให้องค์กรรองรับเหตุภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น และอาจส่งผลให้การปฏิบัติงานขององค์กรเกิดการหยุดชะงัก กทท. จึงดาเนินการให้ทุกหน่วยธุรกิจในกากับดูแล ของกทท. ทั้ง ๔ พื้นที่ มีแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของหน่วยงานโดยกาหนดกรอบแนวทางให้สอดคล้องกับ มาตรฐานสากล ISO 22301 และมุ่งเน้นพัฒนาระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจตามกรอบมาตรฐานและ แนวปฏิบัติที่ดี ดังนี้
๑. ให้ กทท. ดาเนินการจัดวางระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจและดาเนินการบริหารความต่อเนื่อง ทางธุรกิจตามกรอบแนวทางมาตรฐานสากล ISO 22301
๒. กาหนดให้มีกระบวนการในการกากับดูแลการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจโดยผู้บริหารทุกระดับ ให้การสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการปฏิบัติอย่างแท้จริงดังนี้
๒.๑ คณะกรรมการตามโครงสร้างการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของ กทท. รับผิดชอบโดยตรง ในการควบคุมและกากับดูแลการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของ กทท.
๒.๒ คณะอนุกรรมการและคณะทางานประจาพื้นที่ เพื่อประสานงานแนวทางปฏิบัติการบริหาร ความต่อเนื่องทางธุรกิจและจัดทาแผนรองรับความต่อเนื่องทางธุรกิจ รวมทั้งรับผิดชอบโดยตรงในการพัฒนา ระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจในพื้นที่
๓. กาหนดให้มีโครงสร้างหน่วยงานซึ่งทาหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงเป็นศูนย์กลางประสานงานใน การดาเนินการด้านการวางระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของ กทท.
๔. ให้ กทท. จัดวางระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจครบถ้วนทุกหน่วยธุรกิจและดาเนินการทบทวน วิเคราะห์ ฝึกซ้อม ทดสอบ ตรวจสอบภายในระบบการบริหารความต่อเนื่องฯ ให้เพียงพอเหมาะสมและ ทันสมัยอยู่เสมอ ทุกพื้นที่เพื่อรับการตรวจประเมินตามมาตรฐานฯ และเพ่ือประสิทธิผลในการบริหารความต่อเนื่อง ทางธุรกิจ โดยกาหนดดาเนินการเป็นประจาทุกปี
๕. จัดให้มีการเผยแพร่ข้อมูลและองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของ กทท. รวมทงั้ สอื่ สารแนวทางการดา เนนิ การ และนโยบายทกี่ า หนดนใี้ หผ้ บู้ รหิ าร พนกั งาน ลกู จา้ ง และผมู้ สี ว่ นไดส้ ว่ นเสยี อนื่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเข้าใจและมีส่วนร่วมในการดาเนินงานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของ กทท.
๖. นาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัยมาใช้ในระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ของ กทท.
  จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ ๑๗ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๔
(นายวรพจน์ เอี่ยมรักษา) ประธานกรรมการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายใน
 September 2021 News Wave 15
 @ PORT



















































































   13   14   15   16   17