Page 10 - News Wave Journal - September 2021
P. 10

   ผลการประชุม
 คณะกรรมการ
 ฝ่ายบริหาร กทท.
  การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) โดย เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อานวยการ กทท. ได้สรุปผลการประชุม คณะกรรมการฝ่ายบริหาร กทท. ในคราวประชุมครั้งที่พิเศษ 5/2564 (ฉบับแก้ไข) เมื่อวันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม 2564 และ ในคราวประชุมครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันพุธที่ 1 กันยายน 2564 เพื่อสื่อสารความเข้าใจให้พนักงานได้รับทราบผลการดาเนินงาน ภารกิจ พันธกิจ และความคืบหน้าโครงการกิจกรรมต่าง ๆ สรุปได้ดังนี้
คณะกรรมการฝ่ายบริหาร กทท. มีมติรับทราบ/เห็นชอบในเรื่องต่างๆ และอยู่ระหว่าง การนาเสนอคณะกรรมการ กทท. ต่อไปดังนี้
เห็นชอบกระบวนการวิเคราะห์และจัดทาสถาปัตยกรรม องค์กร และแนวปฏิบัติในการจัดทาสถาปัตยกรรมองค์กรของ กทท. ซึ่งเป็นการรวบรวมข้อมูลทิศทางขององค์กร โครงสร้างการทางาน นโยบาย กระบวนการทางาน ข้อมูลที่ใช้ในการทางานร่วมกับ แอปพลิเคชั่นและเทคโนโลยีเป็นแผนผังพื้นฐานของ กทท. เพ่ือใช้ สื่อสารกับทุกคนในองค์กรให้มองเป็นภาพเดียวกันทั้งองค์กร ตามที่ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ (ฝทส.) เสนอ โดยให้นาข้อเสนอแนะ ของฝ่ายบริหารในประเด็นต่างๆ อาทิ รายละเอียดของสัญญาจ้าง ท่ีปรึกษา กรอบเวลา อุปสรรค แนวทางการดาเนินการ ความชัดเจน ของข้อมูล วิธีการนาเสนอ และอ่ืนๆ ไปพิจารณา
เห็นชอบการทบทวนแผนปฏิบัติการดิจิทัลของ กทท. พ.ศ.2563 - 2567 และแผนปฏิบัติการดิจิทัล (Action Plan) ของ กทท. ประจาปี 2565 เพื่อเป็นกรอบในการดาเนินงาน ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ตามท่ี ฝทส. เสนอ โดยให้นาข้อเสนอแนะ ของฝ่ายบริหารในประเด็นต่างๆ ไปพิจารณา
เห็นชอบในหลักการเรื่อง ค่าธรรมเนียมบริการพิเศษ สาหรับการเคลื่อนย้ายตู้สินค้าข้ึนหรือลงรถไฟ และประกาศ กทท. เรื่อง ค่าธรรมเนียมบริการพิเศษสาหรับตู้สินค้าขาเข้าทางรถไฟ ตามทผี่ อู้ า นวยการทา่ เรอื กรงุ เทพเสนอ ในกรณที ม่ี กี ารใหบ้ รกิ ารกอ่ น ค ณ ะ ก ร ร ม ก า ร ก ท ท . พ จิ า ร ณ า ใ ห ค้ ว า ม เ ห น็ ช อ บ ใ ห เ้ ร ยี ก เ ก บ็ ค า่ บ ร กิ า ร ตามประกาศ กทท. เร่ือง การเก็บค่าภาระและค่าธรรมเนียม การเคล่ือนย้ายตู้สินค้าขึ้นหรือลงรถไฟ ลงวันที่ 30 มีนาคม 2558 ไปก่อน และหากคณะกรรมการ กทท. เห็นชอบแล้ว กทท. จะคืนเงิน ที่เรียกเก็บค่าบริการส่วนที่เกินให้แก่ผู้ใช้บริการต่อไป
รับทราบงบประมาณค่าใช้จ่ายของกองทุนสงเคราะห์ พนักงานและคนงานของ กทท. ประจาปีงบประมาณ 2565 จานวน เงินทั้งสิ้น 1,031,314,000.- บาท
เหน็ ชอบแผนยทุ ธศาสตรด์ า้ นผมู้ สี ว่ นไดส้ ว่ นเสยี ของ กทท. ระยะยาว(ปี2565-2569)และแผนปฏบิ ตั กิ ารประจา ปี(2565-2566) ประกอบด้วย
1. กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของกทท.จานวน14กลุ่มและ จัดลาดับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสาคัญ (Stakeholder Targets) จานวน 8 กลุ่ม
2. ประเด็น/ความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสาคัญ ของ กทท. จานวน 24 ประเด็น
10 News Wave September 2021
 @ PORT





















































































   8   9   10   11   12