Page 7 - News Wave Journal - August 2021
P. 7

 @ PORT
เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อานวยการการท่าเรือ- แ ห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) การท่าเรือ- แ ห่งประเทศไทย (กทท.) เตรียมดาเนินการลงนามข้อตกลงเป็นท่าเรือ พี่น้อง (Sister Port) ร่วมกับท่าเรือเมืองเซี่ยเหมินแห่งสาธารณรัฐ ป ระชาชนจีน เพื่อส่งเสริมและร่วมมือกันทางธุรกิจ และพัฒนาโอกาส ท างการค้าด้านโลจิสติกส์ แลกเปล่ียนความรู้ ประสบการณ์ในด้าน การขนสง่ ทางนา้ และโลจสิ ตกิ ส์ การบรหิ ารจดั การทา่ เรอื และเทคโนโลยี สารสนเทศเพื่อร่วมกันดาเนินงานอย่างยั่งยืน
สาหรับการดาเนินการดังกล่าว จะมุ่งเสริมสร้างความร่วมมือ ร ะ ห ว่างสองท่าเรือ เพ่ือส่งเสริมบทบาทของกันและกันในการพัฒนา ค ว า มร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างสองประเทศ อ า ทิ เปิดเส้นทางการเดินเรือใหม่ เพิ่มจานวนสายการเดินเรือ อา น วยความสะดวกในการขนส่งสินค้า และพัฒนาสภาพแวดล้อม ทางธุรกิจของทั้งสองท่าเรือ ซึ่งทั้งสองฝ่ายอาจมีการทากิจกรรมส่งเสริม
การ ต ลาดระหว่างกันเพื่อดึงดูดให้มีผู้ใช้บริการของท่าเรือเพ่ิมข้ึน อัน นามาซึ่งปริมาณการใช้บริการยกขนสินค้า และโอกาสทางธุรกิจ ที่ เ พ่ิมขึ้น โดยจะส่งเสริมแลกเปลี่ยนข้อมูลและความรู้ในการพัฒนา การบรหิ ารจดั การ และการปฏริ ปู ทา่ เรอื รวมทงั้ เทคโนโลยแี ละเครอื่ งมอื ท่ี ทั นสมัย ซ่ึงสามารถยกระดับการบริหารจัดการท่าเรือให้ดีขึ้น สา หรบั ในดา้ นการจดั การองคค์ วามรจู้ ะสง่ เสรมิ การฝกึ อบรมทางวชิ าการ และแ ล ก เปลี่ยนความรู้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมท้ังจัดการฝึกอบรม / สมั มนา และการศกึ ษาดงู าน เพอื่ เปน็ การสง่ เสรมิ ความรว่ มมอื ทางธรุ กจิ และความสัมพันธ์อันดี
ปัจ จุ บันท่าเรือเมืองเซี่ยเหมินเป็นท่าเรือน้าลึกท่ีสาคัญตั้งอยู่ บนเกาะเซ่ียเหมินชายฝั่งแผ่นดินใหญ่ที่อยู่ติดกัน และบริเวณปากแม่น้า จวิ่ หลงเจยี งทางตอนใตข้ องฝเู จยี้ นของจนี เปน็ ทา่ เรอื ขนสง่ สนิ คา้ ระหวา่ ง ประเ ท ศ และติดอันดับ 7 ท่าเรือช้ันนาของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีปริมาณการขนส่งสินค้าเป็นอันดับที่ 14 ของโลก
ทลฉ. เตรียมลงนามร่วมกับ ท่าเรือเมืองเซ่ียเหมิน
เป็นท่าเรือพี่น้อง (Sister Port)
August 2021 News Wave 7



























































































   5   6   7   8   9