Page 12 - News Wave Journal - October 2021
P. 12

  @ PORT
แผนวิสาหกิจ กทท. ปีงบประมาณ 2565-2569
ทิศทางและกลยุทธ์ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย
  ในปีงบประมาณ 2564 การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ได้ดาเนินการทบทวนและจัดทาแผนวิสาหกิจ กทท. ปีงบประมาณ 2565-2569 แผนงาน/โครงการ กทท. ปงี บประมาณ 2565-2569 และแผนปฏิบัติการ กทท. ปีงบประมาณ 2565-2566 ซึ่งปัจจุบัน แผนงานดังกล่าว ได้รับความเห็นชอบจากรัฐมนตรีว่าการ-
กระทรวงคมนาคม (นายศกั ดสิ์ ยาม ชดิ ชอบ) เมอ่ื วนั ท่ี 13 กนั ยายน 2564 เพ่ือประกาศใช้เป็นกรอบแนวทางในการดาเนินงานของ กทท. ตั้งแต่วันท่ี 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยมีเป้าหมาย ที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การบริการ และการบริหารจัดการ ภายในองค์กร เพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ที่วางไว้ คือ
“To be World Class Port with Excellent Logistics Services for Sustainable Growth in 2030” มุ่งสู่มาตรฐานท่าเรือชั้นนาระดับโลก พร้อมการให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่เป็นเลิศ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในปี 2573
แผนวิสาหกิจ กทท. ปีงบประมาณ 2565-2569 ได้พิจารณาถึงความสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในการ ดาเนินงานการแข่งขัน และครอบคลุม รองรับกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนการปฏิรูปประเทศ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและ สังคมแห่งชาติแผนยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคม
แผนยุทธศาสตร์รัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง ตลอดจน กรอบแนวทางการบริหารงานท่าเรือรูปแบบใหม่ตามนโยบาย คณะกรรมการ กทท. และ โครงการ EEC และ SEC ตามนโยบาย รัฐบาล โดยได้กาหนดเป้าหมายที่จะบรรลุวิสัยทัศน์ไว้ ภายในปี 2573 (หรือ ค.ศ. 2030)
พันธกิจ กทท.
พัฒนาบริการและโครงสร้างพ้ืนฐานท่าเรือให้มีมาตรฐานระดับโลก (World Class Port) เพื่อสนับสนุนและเป็นกลไกขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ ส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ
2
3
4
5
1
   พัฒนาสู่การเป็นศูนย์กลางการเปล่ียนถ่ายรูปแบบการขนส่ง (Intermodal Transport) ท่ีเช่ือมโยงโครงข่าย การขนส่งสินค้าและระบบโลจิสติกส์ทั้งภายในและภายนอกประเทศ เพ่ือเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจโลก
   พัฒนาการใช้ประโยชน์สินทรัพย์ในเชิงธุรกิจ เพ่ือให้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม ได้รับผลตอบแทนในอัตราท่ีเหมาะสม และเป็นส่วนสนับสนุนการเติบโตขององค์กร
   พัฒนาองค์กรให้มีสมรรถนะสูง เพ่ือสนับสนุนการบริการและการดาเนินงานที่เป็นเลิศ
   สร้างความเช่ือม่ันและการยอมรับจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและชุมชนโดยรอบต่อการดาเนินกิจการท่าเรือ และบทบาทความสาคัญในการพัฒนาประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตและความเป็นอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน
ค่านิยม (Core Value)
SMART
AGILITY
พร้อมรับ การเปลี่ยนแปลง ด้วยการสร้างสรรค์ นวัตกรรมใหม่
   12
NEWS WAVE October 2021
STANDARD
ดาเนินงาน อย่างมีธรรมาภิบาล และมาตรฐานสากล
MASTERY
ทางานอย่างมืออาชีพ เทียบเท่าองค์กร สมรรถนะสูง
RESPONSIBILITY
รับผิดชอบต่อสังคม และผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย
TEAMWORK
มุ่งม่ันใน การทางานร่วมกัน


































































   10   11   12   13   14