Page 3 - News Wave Journal - August 2021
P. 3

 ศูนย์ CI ของ กทท. เกิดจากความร่วมมือระหว่าง กทท. โรงพยาบาล- เกษมราษฎร์ โรงพยาบาลนวเวช SCG PTTOR การไฟฟ้านครหลวง และสานักงาน เขตคลองเตย อยบู่ นพนื้ ที่ 15 ไรข่ องโกดงั สเตเดยี ม กทท. เพอื่ ใชเ้ ปน็ ศนู ยแ์ ยกกกั ตวั สาหรับชาวชุมชน และพนักงาน กทท. ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง (ผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว) ได้มาพักรักษาตัวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและลดปัญหา การติดเชื้อของสมาชิกในครอบครัวเพิ่มขึ้น รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้ เข้าสู่กระบวนการรักษาโดยเร็ว อันจะเป็นการลดโอกาสที่ผู้ป่วยจะมีอาการรุนแรง และเสียชีวิตได้ การจัดตั้งศูนย์ CI ของ กทท. นี้ กทท. ได้สนับสนุนงบประมาณ การจัดการระบบสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม รวมถึงสิ่งอานวยความสะดวก ที่จาเป็น ภายในศูนย์ฯ จัดเป็นเต็นท์สนามจานวน 3 หลัง รองรับผู้ป่วยได้ 300 เตียง โดยได้รับการสนับสนุนเตียงกระดาษจาก SCG ชุดเครื่องนอนจากบริษัท PTTOR การดาเนินการระบบไฟฟ้าจากการไฟฟ้านครหลวง รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์อานวย- ความสะดวกอื่นๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ทั้งนี้ ผู้ป่วยในศูนย์ CI ของ กทท. จะได้รับการดูแลตามแนวทางการแยก กักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ในชุมชน (CI) ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จากบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ และ โรงพยาบาลนวเวช ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและถูกสุขอนามัย ในการเข้ารับการรักษา และหากมีอาการรุนแรงมากขึ้นจะนาส่งโรงพยาบาลต่อไป
รชค. กลา่ ววา่ “จากนโยบายของนายกรฐั มนตรใี หจ้ ดั สรรพนื้ ทสี่ ว่ นราชการ เพื่อใช้เป็นศูนย์ CI ของ กทท. เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และจากการตรวจ ความคบื หนา้ ในวนั นี้ขอชนื่ ชมกระบวนการทา งานและการประสานงานของกทท. พร้อมกาชับให้การดาเนินงานในทุกขั้นตอนต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ด้าน สาธารณสขุ อยา่ งเครง่ ครดั โดยให้ทมี งานทกุ ภาคสว่ นรว่ มประชมุ ในรายละเอยี ด และมอบหมายงานให้เป็นสัดส่วน หากขาดเหลือสิ่งใดขอให้แจ้งมา ซึ่งคาดว่า เร็วๆ นี้ จะเปิดให้ประชาชนชาวคลองเตยเข้ามารักษาได้ พร้อมทั้งขอบคุณและ ให้กาลังใจผู้บริหาร พนักงาน กทท. เจ้าหน้าที่จิตอาสา บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจา้ หนา้ ทสี่ าธารณสขุ และหนว่ ยงานทใี่ หก้ ารสนบั สนนุ เชอื่ วา่ วกิ ฤตคิ รง้ั นี้ จะผ่านไปได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกคน”
August 2021 News Wave 3
 @ PORT






























































































   1   2   3   4   5